Push video là tính năng mạnh mẽ giám sát trên điện thoại di động của hãng Avtech. Khi một sự kiện đặc biệt xảy ra hệ thống sẽ gửi thông báo tới điện thoại và kích hoạt tính năng playback trên iphone, ipad, galaxy hoặc các thiết bị chạy android khác. Bạn cần cài đặt phần mềm Eagle Eyes trên điện thoại của mình để nhận được những thông báo trong vòng 5 giây ngay sau khi sự kiện xảy ra và bạn có thể xem lại mọi thứ đã xảy ra.
Bảng trên so sánh một số những đặc điểm cơ bản của camera và đầu ghi Avtech hính có tính năng push video và camera không có tính năng push video. Push video cải thiện việc thông báo, giúp gửi thông báo nhanh hơn. hỗ trợ ghi trước khi sự kiện xảy ra. Vì vậy giúp kiểm soát tốt hơn khu vực cần giám sát.
Sơ đồ trên cho ta thấy những ưu điểm của hệ thống camera và đầu ghi có tính năng Push Video so với những hệ thống an ninh thông thường. Push video giúp giảm thiểu việc báo động sai thường xảy ra ở các hệ thống an ninh. vì nó cung cấp tính năng thông báo video tức thời. cho phép kiểm tra tình trạng hiện thời để có hành động giảm thiểu thiệt hại. Tính năng Push Video hoạt động kết hợp với phần mềm EagleEyes chạy trên các thiết bị di động chạy iOS, Android, Windows Phone, Blackberry.. Để cài đặt EagleEyes, từ kho ứng dụng của trên điện thoại(iOS vào AppStore, Android vào Play Store) search tên phần mềm EagleEyes. Sau đó làm theo Clip hướng dẫn cách kết nối các thiết bị và kích hoạt tính năng Push Video.